ICP đưa các bé đi lễ chùa đầu năm Nhâm Dần

Đối với mỗi người dân Việt Nam, đi lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống được hình thành từ lâu, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Người Việt tin rằng, đi lễ đầu năm không đơn giản chỉ để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả năm cũ, đón chào những điều may mắn cho năm mới. Qua đó không chỉ thể hiện khát vọng về một cuộc sống hạnh phúc, no đủ mà còn là dịp để vun đắp cho tinh thần người Việt thêm yêu và trân trọng những giá trị cội nguồn. Về nơi cửa Phật, giữa không gian thanh tịnh, hương trầm lan tỏa hòa cùng sắc màu của đèn hoa, mới thấy lòng mình lắng lại, thanh thản và nhẹ nhàng hơn.

Hòa mình vào không khí đầy sắc xuân đó, ngày 12/2/2022 (tức ngày 12 tháng Giêng năm Nhâm Dần) Ngôi trường hạnh phúc ICP đã tổ chức cho các con buổi du ngoạn, đi lễ Chùa Phả Thiên đầu năm. Với mong muốn gìn giữ cho lũ trẻ những ý niệm tốt đẹp về tập tục của người Việt, giúp các con hiểu về ý nghĩa của việc đi lễ chùa đầu xuân năm mới. Cùng niềm hân hoan, vui tươi, phấn khởi hi vọng vào một năm mới thật nhiều sức khỏe, bình an cô trò trường ICP đã thành tâm dâng nén tâm hương nguyện cầu cho gia đình, cho toàn trường luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Buổi lễ chùa đầu năm cũng là dịp giúp các con có thêm trải nghiệm đầu đời thú vị. Chắc hẳn đây sẽ là điểm khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới tràn ngập niềm vui, phấn khởi giúp cho ngôi trường ICP ngày một đoàn kết, vững mạnh và ngày một phát triển hơn nữa.

Các con hữu duyên được Thượng tọa Thích Hiển Thiện – Ban Trị sự Phật giáo TP.Cẩm Phả gieo duyên lành cùng lời chúc sức khỏe, bình an và những điều căn dặn các con về đạo làm người.

Ở nơi cửa chùa thanh tịnh bốn bề đều là hoa thơm cảnh đẹp, hòa quyện với trầm hương thơm ngát, với tiếng chuông chùa cũng khiến lũ trẻ cảm nhận đủ đầy về nhịp điệu tĩnh lặng, linh thiêng nơi của Phật mà tự mình lắng lại để đi khẽ, nói nhẹ cười duyên hơn cả ngày thường.

1900561216