THAM QUAN LĂNG BÁC – BẢO TÀNG DÂN TỘC HỌC VIỆT NAM

Sau bao ngày chờ đợi, ngày 20/4/2024 các bé yêu của hệ thống trường Mầm non quốc tế thiếu nhi 1-6 (ICP) đã có một chuyến đi rất đặc biệt, khi được đến Viếng lăng Bác Hồ và tham quan Bảo tàng dân tộc học Việt Nam.
Các bé tràn đầy niềm hân hoan, xúc động khi được nhìn thấy Bác Hồ kính yêu đang nằm yên bình trong chiếc quan bằng gỗ phủ kín cờ đỏ sao vàng.
Các con đã được các cô kể những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác, về những hy sinh to lớn mà Bác đã dành cho cả dân tộc. Bác là một vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, đã dẫn dắt đất nước đi đến độc lập, tự do.
Sau khi thăm viếng Lăng Bác, tham quan Nhà sàn nơi làm việc giản dị của vị lãnh tụ, chúng con được đến tham quan bảo tàng dân tộc học Việt Nam. Được ngắm nhìn những cổ vật, được nghe những câu chuyện về các nét đặc trưng, phong tục, lối sống của các dân tộc trên lãnh thổ Việt Nam. Đặc biệt hơn cả đó là được ngắm nhìn những điểm đặc trưng trong phong cách kiến trúc độc đáo của mỗi dân tộc. Đó là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với các con.
Dù các con còn nhỏ, nhưng chuyến đi này cũng giúp bé hiểu được tầm quan trọng của những gì Bác đã làm cho đất nước. Bé hứa sẽ luôn ngoan ngoãn, học tập tốt để noi gương Bác Hồ, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
Chuyến đi này đã mang lại cho các con rất nhiều những trải nghiệm thực tế, giúp các con học được nhiều bài học quý giá. Các con cảm thấy tự hào khi được sinh ra và lớn lên tại đất nước xinh đẹp Việt Nam, trong nền văn hóa phong phú đa dạng của 54 dân tộc anh em. Nó còn giúp các con học được các bài học về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm với mọi người, với gia đình.
Hy vọng các con đã có những kỷ niệm đẹp đẽ, những khoảnh khắc đáng nhớ cùng Ngôi trường Hạnh Phúc ICP, nó sẽ là một phần ký ức đẹp trong hành trình nuôi dưỡng nhân cách và phát triển tiềm năng của các con!
1900561216