HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI DÃ NGOẠI THƯỜNG NHẬT TẠI ICP

Hoạt động vui chơi dã ngoại có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Thông qua vui chơi, hành động chơi với những mối quan hệ bạn bè cùng chơi giúp trẻ tiếp thu những kinh nghiệm xã hội và mở ra một chặng đường phát triển mới về chất. Đó là giai đoạn đầu tiên của quá trình hình thành nhân cách, là phương tiện để phát triển toàn diện nhân cách.
Tại ngôi trường hạnh phúc ICP, hoạt động vui chơi dã ngoại luôn được lồng ghép vào các hoạt động trải nghiệm dự án diễn ra thường nhật xuyên suốt năm học của trẻ.
Việc tổ chức hoạt động chơi trò chơi theo nhóm không chỉ giúp trẻ xây dựng kỹ năng xã hội mà còn phát triển sự hợp tác, tôn trọng ý kiến của người khác, và khả năng giải quyết xung đột.
Qua trò chơi nhóm, trẻ có thể học cách làm việc cùng đồng đội, tạo ra môi trường học tập thông qua trải nghiệm thực tế, và phát triển kỹ năng giao tiếp một cách tự tin. Điều này không chỉ mang lại niềm vui mà còn hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ.
Với những ý nghĩa to lớn đó, ngôi nhà hạnh phúc #ICP luôn tổ chức các hoạt động vui chơi dã ngoại cho trẻ. Tổ chức trò chơi chính là tổ chức cuộc sống của trẻ giúp trẻ phát triển toàn diện nhất.
Như lời bà Maria Montessori đã nói: “Hãy để trẻ nhỏ tự do; hãy khuyến khích chúng, hãy để chúng chạy ra ngoài dưới trời mưa; hãy để chúng tháo giày khi tìm thấy một vũng nước; và khi cỏ trên cánh đồng ướt sương sớm, hãy để chúng chạy và dẫm lên cỏ bằng đôi bàn chân trần; hãy để chúng nghỉ ngơi yên bình khi cây cối mời gọi chúng ngủ dưới tán lá; hãy để chúng la hét và phá lên cười khi mặt trời đánh thức chúng dậy vào buổi sáng”.
1900561216