Những hỗ trợ đầu đời cho bé

Bạn muốn điều tốt nhất cho con của bạn nhưng chưa ai hướng dẫn bạn để làm điều đó. Các thông tin mà bạn đọc trong sách, trên báo chí, trong các hội nhóm cha mẹ và các trang web đôi khi mâu thuẫn và tràn lan các thông tin trái chiều

Chúng tôi xin được mạn phép đưa ra vài lời khuyên đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu và quan trọng là dễ áp dụng nhất như sau:

* Vận động: ”Hãy giúp con tự vận động”

Vận động giúp con bạn tiếp xúc với thế giới xung quanh. Bé học được thông qua những gì bé nhìn thấy, chạm vào, ngửi, nếm và nghe. Trẻ được thỏa thích khám phá những điều nhìn thấy xung quanh, sẽ giúp tạo ra những kết nối rất quan trọng trong não bộ của trẻ. Con bạn được sinh ra là để di chuyển, để vận động. Việc giúp con tự do cử động ngay từ khi mới sinh ra là điều cần thiết để xây dựng trí thông minh của con. Có thể giúp con  học cách tự do vận động khi bạn tuân theo ba nguyên tắc chính sau:

+ Tạo ra một môi trường có nhiều thứ nhằm khuyến khích trẻ vận động

+ Để con bạn chạm vào những đồ vật

+ Để cho bé có thời gian để thực hành việc vận động theo cách riêng và nhịp điệu riêng của trẻ

* Giao tiếp “Hãy giúp con tự giao tiếp”

Ngay từ khi mới chào đời, em bé của bạn không chỉ hấp thu lời nói của bạn mà còn hấp thu giọng điệu, ngữ điệu và cấu trúc câu bạn nói. Bé tạo ra cách nói của riêng mình từ những điều đã nghe. Ban đầu, trẻ sẽ chỉ giao tiếp bằng cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể và bằng cách khóc nhưng khi lớn lên, các từ sẽ bắt đầu tuôn ra và những từ này sẽ phong phú và được diễn đạt trôi chảy như những từ mà trẻ đã nghe thấy xung quanh trong những năm đầu đời. Là cha mẹ, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt cho ngôn ngữ của con mình bằng cách tuân theo một số nguyên tắc đơn giản sau:

Cha mẹ và những thành viên khác trong gia đình cần tự mình chuẩn bị một môi trường giao tiếp lành mạnh vì rằng bạn chính là môi trường ngôn ngữ của con trẻ

Kết nối con bạn với môi trường thông qua ngôn ngữ nói, nghe và đọc

Để con có thời gian hấp thu các từ của bạn và thực hành việc nói 

* Sự độc lập “Hãy giúp con để con tự làm”

Độc lập là khả năng làm những việc cho bản thân và suy nghĩ cho chính mình. Con bạn trở nên độc lập thông qua hoạt động của chúng. Bạn nên để con bạn làm gì? Hãy để con tham gia vào các hoạt động đơn giản hàng ngày, trẻ bắt đầu hiểu các thói quen, vai trò của mình trong gia đình và khả năng của bản thân. Khi bạn đưa ra những lựa chọn vào đúng thời điểm và chỉ giúp khi con cần giúp đỡ, bạn sẽ nói, “Mẹ biết con có thể tự mình làm việc này.” Trẻ có được các kỹ năng, sự tự tin và với thái độ “Con có thể làm được”, điều này sẽ giúp trẻ mang theo trong suốt cuộc đời.

Con bạn sẽ đi trên con đường tự lập khi bạn tuân theo ba nguyên tắc chính sau:

+ Tạo một môi trường dễ tiếp cận.

+ Chỉ cho con bạn cách thực hiện các hoạt động hàng ngày để dẫn đến sự độc lập

+ Để cho con có thời gian

* Kỷ luật tự thân- “Giúp con tự chịu trách nhiệm”

Giúp con bạn học cách kiểm soát bản thân là một trong những phần khó khăn nhất khi làm cha mẹ. Tất cả chúng ta đều muốn có thể tiếp tục cuộc sống bình thường của mình khi biết rằng chúng ta có thể tin tưởng để con mình cư xử và đối phó với các tình huống xã hội khác nhau.

Bạn có thể tạo những tình huống để con mình phát triển tính tự giác bằng ba bước đơn giản sau:

+ Tạo môi trường thúc đẩy tính kỷ luật bản thân

+ Kết nối con bạn với cuộc sống đang diễn tiến xung quanh bằng cách cho trẻ tham gia các hoạt động thực tiễn và cho con những lựa chọn. Để con có thời gian tham gia các hoạt động xung quanh nhà, làm các việc theo nhịp độ riêng của con và tôn trọng các lựa chọn công việc và vui chơi của con.

+ Tạo ra môi trường  mà ở đó cung cấp cho trẻ nhiều sự học tập tương thích với nhu cầu ở từng giai đoạn phát triển của trẻ  

Kết nối với con để trẻ có thế gắn kết vào hoạt động phát triển toàn diện

Để thời gian cho con bạn làm những việc theo cách riêng và theo nhịp độ phát triển riêng của chúng

Trẻ trong môi trường ICP, bạn hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ một môi trường trong lành, an toàn và hạnh phúc, là ngôi nhà thứ 2 giúp trẻ được tự do khám phá và sáng tạo theo cách riêng và nhịp điệu phát triển riêng của chúng. Trong môi trường ICP trẻ luôn là trung tâm và được tôn trọng nhưng một người trưởng thành trong hình hài trẻ thơ.

1900561216