Đứa trẻ có năng lực

Giáo dục Montessori giải thích: 

Một đứa trẻ Montessori là đứa trẻ có năng lực, độc lập, tò mò, có thể chủ động và mạnh mẽ về mặt học tập. Montessori là một phương pháp giáo dục dựa trên nền tảng khoa học về sự phát triển tự nhiên của con người – đó là lý do tại sao nó là một nền giáo dục phổ quát thực sự với kết quả thành công cho tất cả trẻ em. Phương pháp này thừa nhận rằng trẻ em có ham muốn học hỏi bẩm sinh và những gì chúng yêu cầu là có một môi trường để chúng học tập. Trẻ em và người lớn theo phương pháp Montessori là những cá nhân có năng lực cao, có kỹ năng phát triển và thích ứng trong một thế giới luôn thay đổi, và là người thực sự tạo ra tác động đến thế giới xung quanh.

Điều gì phân biệt giáo dục Montessori với các phương pháp giáo dục khác?

  • Chứng minh kiến thức khoa học rằng có bốn giai đoạn phát triển của con người: sơ sinh 6, 6-12 tuổi, 12-18 và 18 đến 24. Phương pháp giáo dục này định nghĩa từng giai đoạn phát triển của trẻ.
  • Các lớp học Montessori bao gồm các nhóm trộn độ tuổi, cho phép trẻ học hỏi từ những trẻ khác cũng như học cách giúp đỡ lẫn nhau.
  • Trẻ có tự do làm việc ở khu vực riêng của trẻ, chúng sẽ lựa chọn trong số các hoạt động thích hợp và đầy thử thách mang tính phát triển.
  • Trẻ em được khuyến khích khám phá, để chúng tự tìm ra mọi thứ, nhận ra sai lầm và sửa lỗi một cách độc lập.
  • Mỗi đứa trẻ được tôn trọng quyền riêng tư cách cá nhân, cũng như tôn trọng người khác, cộng đồng và môi trường của chúng.
  • Đây là phương pháp thừa nhận rằng trẻ em bẩm sinh đã quan tâm đến thế giới xung quanh và với sự hướng dẫn đúng đắn, chúng có thể tự phát triển bản thân..  

 

 

 

 

1900561216