ICP Montessori nghiêm túc chống dịch Covid 19

Đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, kết thúc làn sóng đại dịch thứ 4, đến cuối tháng 8/2020 đã lây lan tại 215 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 25 triệu người mắc và gần 850 nghìn người tử vong.

Tại Việt Nam, tính đến 18h28 ngày 07/11/2021 trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 7.646 ca nhiễm mới, trong đó 15 ca nhập cảnh và 7.631 ca ghi nhận trong nước (tăng 151 ca so với ngày trước đó) tại 56 tỉnh, thành phố (có 3.332 ca trong cộng đồng). Trong thời gian tới, nguy cơ dịch COVID-19 vẫn thường trực và tiếp tục có các ca mắc bệnh mới trong cộng đồng.

Quảng Ninh là một trong các tỉnh thành luôn đi đầu trong công tác phòng và chống dịch. Nhằm góp phần phát huy tinh thần chống dịch cao độ trên toàn tỉnh, và để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, ICP đã, đang và sẽ luôn chấp hành, tuân thủ đầy đủ thông điệp 5K đúng như Bộ Y tế đã đề ra đó là “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”, cùng với đó nhà trường cũng luôn tích cực kêu gọi mỗi phụ huynh học sinh luôn chú ý thực hiện đầy đủ “thông điệp 5K” cho các bé yêu không chỉ khi đi đến trường mà còn cần chấp hành đúng thông điệp ngay khi ở nhà, chung sống an toàn với đại dịch COVID-19.

Trường lớp cũng luôn được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày bằng Cloramin B,  phun khử khuẩn hàng tuần vào các ngày nghỉ T7, Chủ nhật.

Chi tiết “Thông điệp 5K”:

KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

KHÔNG TỤ TẬP đông người.

KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vnđể được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Các bé yêu của ICP hào hứng thực hiện thông điệp 5K mỗi ngày.

1900561216