Họp phụ huynh đầu năm học mới 2021 – 2022

Với mục đích triển khai kế hoạch đầu năm học mới 2021 – 2022, đồng thời tổng kết các vấn đề còn tồn đọng trong năm học cũ 2020 – 2021, Trường Mầm non Quốc tế ICP đã tổ chức cuộc họp đầu năm với đông đủ các phụ huynh ở tất cả các khối lớp.

Cuộc họp nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bậc phụ huynh toàn trường. Nhằm thống nhất việc triển khai các hoạt động trong suốt năm học mới, cùng với đó ICP ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp đáng quý của các bậc phụ huynh về trường lớp, về chương trình học cũng như những cảm nhận tinh tế của phụ huynh về chính quá trình học tập của con em mình  tại trường.


Từ kinh nghiệm hun đúc 20 năm trong hành trình chăm sóc, nuôi dạy trẻ thơ hiệu trưởng nhà trường Trần Thị Thuần đã có những chia sẻ tâm huyết từ tận đáy lòng. Chị chia sẻ: “ Chỉ cần lũ trẻ đến trường được vui vẻ, hạnh phúc và an toàn là chúng tôi hoàn toàn an tâm”. Đúng như vậy, với nghề giáo nói chung và với các giáo viên theo nghề nói riêng sự vui vẻ, an toàn của trẻ luôn được đặt lên hàng đầu. Ở nơi mà môi trường chuẩn bị sẵn của chúng tôi từ bên trong đến bên ngoài đều hướng đến đứa trẻ, hướng đến sự tự do trong khuôn khổ của trẻ thì mỗi một con người với từng vị trí khác nhau từ bác bảo vệ, chị lao công đến các giáo viên đứng lớp, hay ngay như cả các quản lý cấp trung và cả ban giám hiệu nhà trường đều giành hết tâm làm nô bộc cho trẻ.


Tại sao lớp học của đứa trẻ trong phương pháp Montessori lại là lớp học trộn độ tuổi? Tại sao môi trường lớp học của phương pháp lại phải là trộn độ tuổi và sĩ số của trẻ cần đạt đến 25 – 35 trẻ? Đó chính là câu hỏi mà nhiều  phụ huynh thắc mắc nhất khi cuộc họp diễn ra.  Tất cả đều có lý do của nó Quý phụ huynh ạ. Với một đứa trẻ, nhìn nhận từ góc độ phát triển thì dù là vận động hay ngôn ngữ đều cần sự va chạm, cần tương tác và thật nhiều môi trường khác nhau để hành trang cuộc sống của trẻ dầy lên thêm mỗi ngày.


Và môi trường giống với cuộc sống gần gũi của bé ở nhà sẽ là môi trường lý tưởng nhất với trẻ. Ví như mô hình một gia đình (có cách xưng hô ngôi thứ rõ ràng) hoặc như một xã hội thu nhỏ (Có các phân cấp lớp học rõ ràng) chính là một môi trường cho trẻ phát triển hoàn hảo nhất. Trẻ sẽ nhận lại được gì từ môi trường gần gũi mà người lớn (trường lớp) chuẩn bị sẵn cho trẻ? Đầu tiên, trong tâm lý trẻ sẽ vơi bớt sự lạ lẫm, sợ hãi khi đến môi trường mới, bước chân đến lớp học trẻ sẽ dễ dàng làm quen với cô giáo và các bạn trong lớp hơn. Sự gần gũi giúp trẻ không bị thay đổi lịch sinh hoạt, dễ dàng hòa nhập và làm chủ môi trường hơn.  Môi trường trong lớp có càng nhiều những đứa trẻ ở mọi lứa tuổi sẽ thúc đẩy việc học tập của trẻ phong phú và đa dạng hơn. Trẻ bé sẽ có nhiều cơ hội học hỏi từ các anh chị lớn, các anh chị lớn lại dễ dàng bộc lộ tố chất lãnh đạo , khả năng hoạt động đội nhóm của mình. Trẻ đôi khi còn rất thích thểt hiện rằng mình đang rất được việc, mình có thể giúp đỡ người lớn rất tốt từ việc tự phục vụ bản thân như sắp xếp bàn ăn, rửa chén bát, lau nhà… đến việc thay các mẹ giáo chăm sóc dẫn dắt các em nhỏ. Và trách nhiệm của người lớn là trao quyền cho đứa trẻ được tự ra quyết định để làm những việc đó.

Buổi họp đã kết thúc trong sự thỏa mãn của tất cả mọi người. Phụ huynh đã hiểu thêm được về phương pháp Montessori, về môi trường và những kiến thức mà con em mình đã được học tập nơi ngôi trường hạnh phúc ICP. Những giáo viên của nhà trường cũng đã có cơ hội để nói lên những tâm huyết chất chứa bao lâu trong lòng về giáo dục, về trường lớp và về những điều thiêng liêng nhất họ đang ấp ủ trong lòng. Phụ huynh và nhà trường đã tìm ra tiếng nói chung, những quan điểm chung nhằm đưa lại những điều tốt đẹp nhất cho đứa trẻ.

Cảm ơn các bậc phụ huynh đã nhiệt tình tham gia cuộc họp đầu năm và đưa ra những ý kiến quý báu, ICP trân quý và chân thành cảm ơn! Mong rằng những cuộc họp như này sẽ diễn ra thường niên hơn để nhà trường có thể tiếp nhận nhiều hơn những ý kiến đóng góp chân tình từ phía phụ huynh, để sự kết hợp giữa phụ huynh và nhà trường được hiệu quả và việc thúc đẩy em bé sẽ hoàn thiện hơn mỗi ngày.

ICP trân trọng gửi lời cảm ơn đến tất cả Quý phụ huynh, các bộ phận giáo viên nhân viên toàn trường!

1900561216