Niềm vui của “THU HOẠCH”


      Các bé lớp Potential đang được mẹ giáo Hà giới thiệu về quả Bồ quân

Đối với lũ trẻ, trong tiến trình phát triển của một cây ăn trái điều khiến chúng thích thú nhất không phải là việc gieo hạt cho cái cây đó mà chính quá trình thu hoạch mới khiến trẻ mong đợi, hào hứng rất nhiều. Mọi người đều biết rằng, việc thu hoạch có thể không nhất thiết phải tuân thủ theo một quy trình nghiêm ngặt như việc gieo hạt. Thậm chí có thể nói, chính việc thu hoạch đã kích thích mạnh mẽ sự hứng thú đối với công việc gieo hạt của trẻ. Một đứa trẻ thu hoạch được càng nhiều thì càng có thể trải nghiệm được một cách rõ ràng hơn sự bí ẩn kì diệu của việc gieo hạt.

    Bé hào hứng khoe các mẹ giáo khi tìm được 1 quả khế rụng dưới gốc cây

Nơi ngôi trường ICP của chúng tôi, khi cây ăn trái hiện hữu ở xung quanh sân vườn, xung quanh ngôi trường thì đó là cơ hội lớn cho những đứa trẻ có vô vàn những trải nghiệm liên tục để khám phá quá trình thu hoạch trái chín. Việc thu hoạch cây ăn quả, nhất là thu hoạch những trái chín đỏ ngay tại vườn trường có lẽ sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất cho lũ trẻ của ICP, khi ấy mỗi ngày đến trường với trẻ thực sự là những ngày vui vẻ và tràn ngập hạnh phúc. Bạn hãy tưởng tượng mà xem, trong khu vườn cổ tích ngập tràn cây xanh quả ngọt ấy cùng với những tiếng suối reo róc rách lũ trẻ của chúng ta cùng nhau ngắm nhìn những trái chín trĩu cành, mải miết thu hoạch rồi bỏ vào những chiếc giỏ nhỏ nhắn xinh xắn, điều đó sẽ tuyệt vời biết bao.


  Biểu cảm thú vị của bé Bảo Anh – Nature 2 khi cảm nhận vị của quả Bồ quân

Trên chiếc thảm đầy màu sắc phủ lên đám cỏ xanh lũ trẻ bày những giỏ quả thu hoạch được, trang trí cùng những bông hoa tươi thắm được hái ngay nơi con suối nhỏ, cùng cảm nhận và chia sẻ với nhau vị ngon ngọt của cây trái, tất cả những việc ấy đều có thể biến thành một bữa đại tiệc lớn với lũ trẻ, thật là yên bình và đáng iu biết nhường nào.

              Bữa tiệc hoa quả của các em bé ICP ngay tại vườn trường 

Mỗi gốc cây, mỗi bông hoa, mỗi góc vườn đều có thể mang đến cơ hội làm việc đầy đam mê cho những đứa trẻ. Cho dù trẻ em tuổi còn nhỏ nhưng cũng thích thú nhặt những quả xoài, quả roi, quả sory rơi khắp trong vườn. Trong khi cố gắng tìm kiếm những loại quả rơi rụng từ trên cây xuống, chúng chăm chú quan sát và sẽ không cho phép mình được nhìn ngang nhìn dọc, những đứa trẻ nhanh mắt nhanh tay có thể nhanh chóng tìm được những quả chín rơi dưới đất và bỏ ngay vào trong giỏ của mình. Vườn trường ICP còn có một loại quả rất đặc đó là quả bồ quân đó các bạn ạ, quả bồ quân chín đỏ khi rụng thường hay nằm núp dưới đám cỏ xanh, khi tìm kiếm và phát hiện được những quả chín đỏ này, lũ trẻ luôn rất thích thú giống như việc mình đã tìm ra được 1 kho báu được giấu kín vậy.

     Bé Quách Quân đang khoe mẹ Quỳnh Anh về trái Xoài em thu lượm được

Một trải nghiệm vô cùng thú vị nữa mà hàng năm lũ trẻ nơi ngôi trường ICP của chúng tôi luôn được trải nghiệm đó là trải nghiệm gặt lúa và đi cấy. Trên cánh đồng lúa chín vàng ươm rộng lớn, lũ trẻ của chúng tôi sẽ được hướng dẫn cách cầm liềm, cách gặt lúa, cần bó lúa ra sao cho chặt và phải thu hoạch lúa như thế nào cho đúng cách. Lũ trẻ thích thú lon ton chạy xung quanh cánh đồng, tinh mắt tìm ra những bông lúa vàng óng và chĩu cành nhất để gặt trước. Những dáng đứng lom khom, những đôi tay bé xíu của lũ trẻ lóng ngóng gặt những bông lúa chín thơm rồi khéo léo gom gom xếp xếp thật là đáng yêu. Giữa cánh đồng bao la những giọt mồ hôi rơi đầy trên khuôn mặt vui vẻ hạnh phúc của lũ trẻ. Chúng vui quên cả mệt mỏi, cảm giác thu hoạch được cả xe lúa khiến lũ trẻ hào hứng, trên gương mặt chỉ còn nhìn thấy những niềm vui và hạnh phúc mà thôi. Cảm giác chiến thắng bản thân và được tham gia những trải nghiệm thu hoạch thú vị đó tin rằng sẽ lưu giữ mãi trong ký ức tuổi thơ của mỗi đứa trẻ.

Các con hào hứng gặt và cùng nhau thu hoạch lúa chín

1900561216