Nuôi dạy con cái chưa bao giờ là công việc dễ dàng

Nuôi dạy con cái là công việc khó khăn. Victoria Prooday là nhà trị liệu nghề nghiệp, nhà trị liệu tâm lý và nhà giáo dục đã đăng ký về nuôi dạy con cái thời hiện đại, chuyên về tác động của lối sống công nghệ cao đối với hệ thần kinh của trẻ em. Cô có niềm tin mạnh mẽ rằng bước đầu tiên để giúp đỡ trẻ em là giúp đỡ cha mẹ của chúng. Phần lớn sự mất kết nối mà cha mẹ gặp phải với trẻ em ngày nay bắt nguồn từ việc bình thường hóa việc sử dụng công nghệ ở lứa tuổi trẻ. Cứ bốn trẻ em dưới hai tuổi thì có một trẻ sở hữu iPad hoặc máy tính bảng của riêng mình. Trong thời kỳ hiện đại này, Victoria giải thích rằng bộ não giống như một cơ bắp, nếu được tập luyện đúng cách và được cung cấp môi trường nuôi dưỡng và cân bằng, có thể phát triển và thay đổi to lớn. Việc nuôi dạy trẻ em trong thế giới thừa thãi ngày càng trở nên khó khăn hơn. Victoria viết – “Có một bi kịch âm thầm đang phát triển ngay trong nhà của chúng tôi, và nó liên quan đến những viên ngọc quý giá nhất của chúng tôi .cách là một nhà trị liệu lao động, tôi đã chứng kiến ​​thảm kịch này đang diễn ra ngay trước mắt mình. Các con của chúng tôi đang ở trong một trạng thái cảm xúc tàn phá”.

“Khoa học đã chứng minh rằng bộ não có khả năng tự điều chỉnh lại môi trường.” “Đúng vậy, luôn có những đứa trẻ bị khuyết tật bẩm sinh và mặc dù cha mẹ chúng đã nỗ lực hết sức để cung cấp cho chúng một môi trường cân bằng và nuôi dạy con cái, con cái của họ vẫn tiếp tục gặp khó khăn. Đây không phải là những đứa trẻ mà tôi đang nói đến ở đây” Có sự gia tăng 37% đối với bệnh trầm cảm ở thanh thiếu niên và Tăng 100% tỷ lệ tự tử ở trẻ em từ 10 đến 14 tuổi. “Con cái của chúng ta phải trả giá cho sự mất mát của tuổi thơ được cân bằng tốt đẹp bằng tình cảm của chúng. Nếu chúng ta muốn con mình phát triển thành những cá nhân hạnh phúc và khỏe mạnh, chúng ta phải thức dậy và quay lại những điều cơ bản. Nó vẫn có thể. ” Lời khuyên sau đây tập trung vào các gia đình không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện sinh học thần kinh hoặc tác động sinh lý của chấn thương, mặc dù tất cả các gia đình có thể tìm thấy một vài lời nhắc trực tiếp có liên quan về sự khôn ngoan của cha mẹ trong số những hiểu biết của Victoria, tùy thuộc vào độ tuổi của con bạn. Hướng dẫn của bà với tư cách là nhà trị liệu nghề nghiệp và nhà trị liệu tâm lý về cách cha mẹ có thể cải thiện chung về tình cảm của trẻ em ngày nay như sau:

? Đặt giới hạn và nhớ rằng bạn là cha mẹ của con bạn. Cung cấp cho trẻ một lối sống cân bằng với những gì trẻ CẦN, không chỉ những gì trẻ MUỐN. Đừng ngại nói “Không” với con bạn nếu những gì chúng muốn không phải là những gì chúng cần:

 Cung cấp thức ăn giàu dinh dưỡng và hạn chế đồ ăn vặt. Dành ít nhất một giờ mỗi ngày trong không gian xanh: đi xe đạp, đi bộ đường dài, câu cá, hoặc ngắm chim hoặc côn trùng. Dùng bữa tối gia đình không có công nghệ hàng ngày. Chơi một ván mỗi ngày. Cho con bạn làm ít nhất một công việc nhà mỗi ngày (gấp giặt quần áo, thu dọn đồ chơi, treo quần áo, dọn hàng tạp hóa, dọn bàn ăn, v.v.). Thực hiện một thói quen ngủ phù hợp để đảm bảo rằng con bạn được ngủ nhiều trong phòng ngủ không có công nghệ.

? Dạy trách nhiệm và tính độc lập. Đừng bảo vệ chúng quá mức khỏi những lỗi lầm nhỏ. Nó đào tạo trẻ những kỹ năng cần thiết để vượt qua những thử thách lớn hơn trong cuộc sống: Đừng đóng gói vào ba lô của con bạn, không mang ba lô của chúng, không mang bài tập đã quên của chúng đến trường và không bóc chuối cho một đứa trẻ 5 tuổi. Hãy dạy trẻ những kỹ năng hơn là làm giúp cho trẻ.

? Dạy sự hài lòng bị trì hoãn và tạo cơ hội cho sự “buồn chán” vì buồn chán là lúc sức sáng tạo thức tỉnh:  Không cảm thấy có trách nhiệm trở thành nhóm giải trí của con bạn. Đừng sử dụng công nghệ như một cách chữa trị cho sự nhàm chán.  Tránh sử dụng công nghệ trong bữa ăn, trong xe hơi, nhà hàng và trung tâm thương mại. Hãy sử dụng những khoảnh khắc này như cơ hội để huấn luyện bộ não của trẻ hoạt động dưới sự “buồn chán”. Giúp chúng tạo “bộ sơ cứu buồn chán” với các ý tưởng hoạt động cho những lúc “tôi buồn chán”.

? Sẵn sàng cảm xúc để kết nối với trẻ em và dạy chúng kỹ năng tự điều chỉnh và xã hội: Tắt điện thoại của bạn cho đến khi trẻ đi ngủ để tránh bị phân tâm bởi kỹ thuật số. Trở thành huấn luyện viên cảm xúc của con bạn. Dạy chúng nhận biết và đối phó với sự thất vọng và tức giận. Dạy các kỹ năng chào hỏi, đón tiếp, chia sẻ, đồng cảm, cách cư xử và trò chuyện. Kết nối tình cảm – mỉm cười, ôm, hôn, cù, đọc, nhảy, nhảy hoặc bò với con của bạn.

1900561216