Những đứa trẻ toàn cầu của ngôi trường ICP

Vì sao tôi lại gọi đó là những đứa trẻ toàn cầu. Vì rằng, lũ trẻ của chúng tôi đang được sống trong môi trường mà tiếng anh – ngôn ngữ thứ hai các con tiếp nhận được phát triển song song, thậm chí còn vượt trội hơn ngôn ngữ mẹ đẻ. Các con không chỉ được học tập, ăn ngủ, vui chơi mà còn được đồng hành chia sẻ mọi buồn vui cùng với tất cả các giáo viên, từ các giáo viên Montessori đến các giáo viên ngoại ngữ trong trường. Mọi người hãy tưởng tượng xem khi em bé nhà mình vừa có thể nói lên những vui buồn của bản thân bằng tiếng anh lại vừa thể hiện biểu cảm đó bằng khuôn mặt, bằng ngữ điệu, bằng ngôn ngữ cơ thể (body language) thì sẽ thú vị đến nhường nào?

Trong lớp Happy 1 có cô bé Trang Ly, anh chàng Cua – Trọng Nghĩa, hay như Happy 2 có cô bé Thảo Vy chẳng hạn. Năng khiếu về ngôn ngữ tiếng anh của các bạn nhỏ này vô cùng tuyệt vời, niềm yêu thích với anh ngữ ở các con vượt trên mọi giới hạn ngôn ngữ khác. Tuy mới ở giai đoạn tiền tiểu học nhưng các con đã rất tự tin, thành thạo đầy đủ 26 chữ cái trong bảng Phonics. Kỹ năng nghe và phản xạ phát âm của các con hàng ngày hay trong các hoạt động giao lưu tiếng anh cũng đều rất nhạy bén, sôi nổi. Dù có là các mẫu câu giao tiếp tiếng anh đơn giản hay phức tạp đôi chút cũng chưa hề làm khó được các con.

Việc học tiếng anh với các con chưa bao giờ đơn giản đến thế. Không khuôn mẫu, không gò ép, không thành tích. Lũ trẻ thoải mái bộc lộ tối đa khả năng ngôn ngữ của bản thân. Các con được học những từ đơn qua các giáo cụ trực quan, qua thẻ hình, qua các chủ đề có sẵn hoặc đơn giản chỉ là qua các câu chuyện mà Teacher Alex, Vicky, Helen đọc cho các con nghe mỗi ngày. Hay đơn giản như việc các con hấp thụ và phát triển tối đa ngôn ngữ, giao tiếp thành thạo chỉ thông qua các tương tác với giáo viên anh ngữ trong giờ ăn, giờ vận động, có khi ngay trong các buổi giã ngoại ngoài trời của chính lớp mình.

Không những thế, cùng với việc tự lựa chọn giáo cụ hoạt động Montessori, tự do bộc lộ cảm xúc ở cả 2 ngôn ngữ. Trong môi trường hội nhập Quốc tế của ICP các con còn hoàn toàn được tôn trọng trong việc lựa chọn hành động và có thể nói lên mọi suy nghĩ của mình ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, quan trọng là các con luôn ý thức được những khuôn khổ cho phép của những tự do đó.

Yêu lắm những công dân toàn cầu tiêu biểu của ngôi trường ICP. Chúc các con luôn là cầu nối của Việt Nam để vươn xa hơn ra Thế giới.

1900561216