ICP góp phần cùng thành phố đẩy mạnh phát triển giáo dục ngoài công lập

Trường Mầm non Quốc tế thiếu nhi 1-6 (ICP) được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2020, là một trong những trường đầu tiên ứng dụng phương pháp Montessori vào giáo dục mầm non tại Quảng Ninh. Đây là ngôi trường Montessori đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của hiệp hội mầm non Quốc tế AMI.  Đến nay trường có 17 lớp, nhóm lớp với gần 300 học sinh và 65 giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng.

Ngoài chương trình giáo dục theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, phương pháp giáo dục Montestori và giảng dạy song ngữ cũng đã được đưa vào chương trình giảng dạy của trường. Phương pháp Montessori tập trung vào việc xây dựng nền tảng nhân cách và nền tảng tri thức thông qua phương thức giáo dục trực quan, tác động bằng tình cảm, dùng lời nói, thực hành, nêu gương đánh giá.  Trong đó trẻ là trung tâm, giáo viên là người chuẩn bị môi trường, quan sát, đồng hành và hỗ trợ trẻ.

Trẻ tham gia trải nghiệm các hoạt động tại Trường mầm non Quốc tế thiếu nhi 1-6(ICP)

Cùng với đó, nhà trường hiện có hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ. Khuôn viên trường có tổng diện tích 5000m2 với 20 phòng học từ 100 – 150m2 chuẩn Montessori với:  Thiết kế mở, không gian các phòng học tràn ngập ánh sáng; Khu vui chơi giải trí thoáng đãng rộng rãi với hồ bơi 100m2, hệ thống cây xanh, vườn hoa tạo không gian giúp trẻ có nhiều trải nghiệm thực tế ngay tại ngôi trường mình học tập. Hệ thống vườn rau sạch theo tiêu chuẩn VIETGAP đảm bảo cung cấp nguồn rau xanh và sạch cho bữa ăn toàn trường.

Khuôn viên Trường Mầm non Quốc tế thiếu nhi 1-6 (ICP) có tổng diện tích 5000m2 với 20 phòng học

Mời ba mẹ cùng đón xem bài viết chi tiết trên Cổng thông tin chi tiết của Thành phố Cẩm Phả:

https://www.quangninh.gov.vn/donvi/tpcampha/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=24004

1900561216