Buổi biểu diễn thời trang tái chế chủ để “ Bảo vệ hành tinh xanh”

Thế giới đang phải đối mặt với việc ô nhiễm môi trường và một trong số đó có đất nước Việt Nam của chúng ta. Mỗi năm có rất nhiều các loại rác thải được thải ra ngoài môi trường sống, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Với mục đích nâng cao ý thức giữ gìn lá phổi xanh và khuyến khích mọi người tái sử dụng rác thải xung quanh mình. Các cô giáo, cùng các con trường Mầm non Quốc tế ICP đã thực hiện một bộ sưu tập thời trang làm từ các nguyên liệu tái chế như: túi bóng, lõi giấy vệ sinh, giấy báo, giấy vụn,vv..  Bộ sưu tập với tên gọi “Hãy bảo vệ hành tinh xanh”.

Bằng sự sáng tạo và đầu tư kỹ lưỡng cho những bộ trang phục cực kì độc đáo, các bạn nhỏ trường Mầm non Quốc tế ICP đã đem lại những màn trình diễn đẹp mắt trên thảm đỏ, diễn ra vào sáng ngày 14/04/2023.

Với ý tưởng độc đáo, suy nghĩ tích cực nhằm biến rác thải, những đồ vật bỏ đi thành hữu ích, cô trò trường Mầm non Quốc tế ICP đã tạo ra những bộ trang phục tái chế độc đáo.

Tại buổi biễu diễn, các loại rác tưởng chừng không bao giờ sử dụng lần hai như bao bì, nylon, ống hút, giấy vụn, dĩa giấy, chai nhựa… đã trở thành những bộ dạ hội sang trọng, quý phái khi những “người mẫu” không chuyên khoác lên mình.

 

Đó là chiếc đầm màu đỏ tua rua được làm từ dây nhựa, khoe vai trần cô bé mũm mỉm đáng yêu. Hay đó là chiếc đầm bằng giấy báo cũ với điểm nhấn là những bông hoa hồng được xếp công phu trước ngực. Hoặc đó có thể là những bộ đầm dạ hội bằng túi nilong đính kèm cốc nhựa đã được sơn màu trang trí. Ấn tượng nhất là bộ trang phục làm bằng lá cây, lá cây được tái chế cho việc làm phân hữu cơ – là nguyên liệu thân thiện với môi trường. Bộ trang phục truyền tải thông điệp chúng ta nên sử dụng các nguyên liệu hữu cơ, làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên trong lành hơn.

Không ai nghĩ những vật liệu xấu xí, thô cứng lại trở thành vô cùng xinh đẹp, ấn tượng dưới bàn tay biến hóa của các cô. Khi được khoác lên người của các người mẫu nhí đầy thần thái, chúng trở nên sinh động không kém gì những bộ đầm dạ hội bình thường.

Với trang phục xuất sắc cộng với khả năng trình diễn tự tin của các thiên thần nhỏ trường Mầm non Quốc tế ICP, buổi biểu diễn đã trở thành sân chơi giúp trẻ khám phá, thể hiện bản thân, tăng cường kỹ năng sống, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

1900561216