Trường mầm non Quốc tế ICP với một Tết Trung Thu đặc biệt cùng các con trong mùa dịch

Tết Trung thu ở Việt Nam không biết bắt nguồn từ đâu và có từ bao giờ. Nhưng theo từ điển Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, các nhà khảo cổ học đã cho rằng Tết Trung thu ở Việt Nam có từ thời xa xưa, đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. Còn theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Đến đời Lê – Trịnh, Tết Trung thu đã được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ Chúa Trịnh Sâm mà “Tang thương ngẫu lục” của tác giả Phạm Đình Hổ và Nguyễn Án đã miêu tả.

Những năm trước đây, khi đại dịch COVID-19 chưa bùng phát, mới đầu tháng 8 âm lịch, từ các cửa hiệu nơi phố phường sầm uất, đến các quán hàng tạp hóa trong thôn xóm hẻo lánh đều bày la liệt bánh trung thu và đồ chơi các loại cho trẻ em, nào đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân,… đa dạng về kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc rực rỡ. Không khí phố phường thêm nhộn nhịp vui tươi bởi sau giờ đi làm về, trẻ em ríu rít theo bố mẹ đi chọn đồ chơi. Bố mẹ cũng tranh thủ mua bánh để biếu người thân, bạn bè bởi Tết Trung thu còn là tết của tình thân.

Mỗi năm, vào dịp Tết Trung thu, từ các tổ chức đoàn thể nơi khu phố, thôn xóm, các trường học mà thầy cô và phụ huynh cũng tổ chức cho các bé. Có văn nghệ, rước đèn, có chấm điểm bày mâm hoa quả…. Thật vui vẻ, đầm ấm. Đây cũng là dịp những người con xa nhà về thăm gia đình, thăm bố mẹ và người thân. Vì vậy tết Trung thu còn được gọi là Tết Đoàn Viên.

Năm nay, ngày Tết Trung thu đang cận kề nhưng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tàn phá cả về kinh tế và con người. Không chỉ ở mỗi Việt Nam mà hầu khắp các nước trên toàn Thế Giới….

Dẫu dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng trong lòng trẻ thơ vẫn háo hức chờ mong được đón Tết Trung thu với đêm trăng sáng đẹp bên những người thân yêu.

Trường mầm non quốc tế ICP thấu hiểu và cảm chia với người dân cả nước, với những gì mà đại dịch gây ra.

Vượt qua khó khăn, nhà trường vẫn cố gắng tổ chức cho các con một Tết trung thu gọn gàng, không mở rộng mà chỉ có thầy cô và các em bé của trường.

Dù không có bố mẹ đồng hành trong mâm cỗ, không được bố mẹ dắt tay con đi thăm quan các khu vườn của nhà trường, ngắm bể bơi trong xanh, sân cỏ tự nhiên, đồi Sim tiểu cảnh. Không được khoe với bố mẹ về con suối với những chú cá vàng đáng yêu mà hàng ngày các con được trải nghiệm khi vui chơi ngoài trời. Hay không được chơi đùa cùng những hạt cát bé nhỏ tại bể cát.

Hôm nay các con vẫn được trải nghiệm những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Vẫn được xem các tiết mục múa Lân, có chị hằng, chú cuội, có các mẹ giáo, các thầy cô biểu diễn tiết mục múa đặc sắc, hay vẫn được cùng nhau thưởng thức các bài hát tiếng anh của các bạn.

Sau các tiết mục văn nghệ là bữa Tiệc trung thu thật thịnh soạn và đầm ấm, tình tình yêu thương mà nhà trường, các mẹ giáo dành tặng cho các con yêu.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi biểu diễn Lễ Hội Trung Thu Hạnh Phúc – “Happy Midautumn  Festival”

1900561216