Chrismas part: night of a thousand stars (Đêm Giáng Sinh: Một đêm của ngàn vì sao lấp lánh)

Hãy cùng nuôi dạy những em bé hạnh phúc…
…….bằng cách nuôi dưỡng niềm tin về ông già Noel

Hàng năm, cứ đến tháng 12, hàng triệu trẻ em khắp thế giới lại mong ngóng đến ngày lễ Giáng Sinh để được nhận những món quà từ ông già Noel. Trong tiềm thức của các em bé, ông già Noel để một bộ râu tóc bạc trắng, mặc bộ quần áo màu đỏ, cưỡi chiếc xe tuần lộc băng qua tuyết để mang đến những món quà ao ước cho chúng. Một số phụ huynh cho rằng không nên nói dối trẻ về ông già Noel vì khi đứa trẻ biết được sự thật, chúng sẽ bị tổn thương và thất vọng. Bên cạnh đó, cũng có những phụ huynh nghĩ rằng, đó là lí do hợp lí để cha mẹ có thể dành thời gian cùng con viết lá thư cho ông già Noel về món quà mà con mong ước trong ngày lễ Giáng sinh.  Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về Nguồn gốc của ngày lễ đặc biệt này và phân tích những ý kiến của phụ huynh về tầm ảnh hưởng của ông già Noel đối với mỗi đứa trẻ.

LỄ GIÁNG SINH (NOEL) LÀ GÌ?

Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời, theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo. Họ tin là Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem (Bêlem) thuộc xứ Judea (Giuđêa) nước Do Thái (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

TẦM ẢNH HƯỞNG CỦA ÔNG GIÀ NOEL ĐỐI VỚI MỖI ĐỨA TRẺ
Giúp bé mở rộng tấm lòng chia sẻ đến với tất cả mọi người

Trong tiềm thức của mỗi đứa trẻ, chúng luôn nghĩ rằng ông già Noel là một người tốt và luôn mang lại hạnh phúc cho tất cả trẻ em vì những lá thư gửi đến ông, ông già Noel sẽ đọc từng lá thư, chọn từng món quà. Một điều đặc biệt nhất, ông sẽ trao đến tận tay từng em nhỏ trên khắp thế giới với mong muốn bạn nào cũng có quà trong Giáng Sinh. Chính điều đó, nhiều bạn nhỏ đã biết chọn những món đồ chơi cũ còn tốt và sạch sẽ, gói lại thành những món quà nhờ bố mẹ gửi đến cho những em bé kém may mắn hơn mình.

Những kỉ niệm tuổi thơ tuyệt vời cho trẻ

Khi bố mẹ cùng với bé suy nghĩ về món quà mơ ước và viết thư gửi đến ông già Noel, khoảnh khắc đó là những giây phút tuyệt vời nhất vì gắn kết giữa bố mẹ và con cái gần với nhau hơn. Sau này khi trẻ lớn lên và biết sự thật, không còn tin vào ông già Noel nữa nhưng những kỉ niệm tuyệt vời về ông già Noel thì vẫn là những kí ức đẹp tuyệt vời về tuổi thơ của bé. Mặc dù khi đã biết sự thật về ông già Noel, thì nhiều đứa trẻ vẫn mong chờ cảm giác được bố mẹ tặng quà ngày lễ Giáng Sinh. Không những thế, nhiều cha mẹ muốn con có tuổi thơ đẹp cùng với những kỉ niệm ngọt ngào nên vẫn tiếp tục nuôi dưỡng niềm tin về ông già Noel cho bé.

Nói sự thật cho bé về ông già Noel

Chúng ta không thể mãi xây dựng niềm tin cho trẻ về ông già Noel vì sau này khi bé lớn lên thì cũng sẽ không còn tin vào ông già Noel nữa.  Khi trẻ hỏi bố mẹ ông già Noel có thật không, cha mẹ cần suy nghĩ và đưa ra quyết định khi nào sẵn sàng nói với trẻ sự thật. Nếu bố mẹ không biết trẻ vẫn tin hay không còn tin vào ông già Noel nữa thì có thể đặt câu hỏi với bé: “Con có tin rằng ông già Noel có thật không?” Nếu bé vẫn còn tin thì quá sớm để nói với bé sự thật.  Nhưng hầu hết các bậc phụ huynh sẽ cảm thấy thoải mái khi trẻ chấp nhận sự thật. Vì ông già Noel tuy không có thật nhưng những món quà, tình yêu thương và sự ấm áp mà bố mẹ dành cho các bé hoàn toàn là thật.

Vì vậy, cho dù chúng ta có nuôi dưỡng trong tiềm thức của bé về ông già Noel có thật hoặc không có thì hãy luôn tôn trọng ý nghĩ của bé và hãy để bé được sống trong những điều kì diệu của tuổi thơ.

Cùng nhìn ngắm lại những khoảnh khắc đẹp của đêm Noel tổ chức tại trường ICP.

 *****MARRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEAR*****

1900561216