Festival “Happy halloween” at ICP

Hàng năm, cứ vào cuối tháng 10, khắp nơi đều rạo rực lễ hội truyền thống Halloween. Nói đến lễ hội này, thông thường mọi người sẽ nghĩ ngay đến ma quỷ và những nỗi sợ hãi gây ám ảnh. Tuy nhiên, đến với lễ hội “ Happy Halloween” của trường ICP, mọi người khi tham dự sẽ cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn vì đó là sự gắn kết giữa các bé, bố mẹ và nhà trường. Năm nay nhà trường tổ chức lễ hội đặc biệt hơn mọi năm, không chỉ dành riêng cho các bé mà bố mẹ cũng có thể hóa trang, tham gia và đồng hành cùng với con để lưu lại nhiều kỉ niệm đẹp.

Ngay từ những ngày đầu tháng 10, ở tất cả khuôn viên trường học đã được trang trí những biểu tượng đặc trưng của lễ hội Halloween như là: búp bê ma, bí ngô, ngôi nhà ma,…để các bé hiểu thêm về ngày hội truyền thống và cảm nhận được một không gian đầy huyền bí tại Trường ICP. Chủ đề của lễ hội Halloween năm nay mang tên gọi “Halloween vui vẻ” bởi vì nhà trường mong muốn tạo một lễ hội Halloween mang phong cách riêng của trường ICP. Một lễ hội đặc biệt, mang không khí vui vẻ, hài hước cùng với những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, nhí nhảnh và đáng yêu được hóa trang  bởi các bé yêu Trường mầm non ICP.

Năm nay là năm đầu tiên nhà trường tổ chức lễ hội này nhưng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của bé yêu và gia đình. Các bé được tỏa sáng với cuộc thi ảnh “HAPPY HALLOWEEN” và dành những Voucher học bổng, quà tặng ý nghĩa từ Ban Tổ Chức. Đã có hơn 70 bé và gia đình đăng kí dự thi, hơn 11.000 lượt tương tác trên fapage nhà trường và gần 7000 người likes/ bức ảnh. Những con số khổng lồ này không chỉ thể hiện một lượng tương tác lớn mà còn mang lại nhiều cung bậc cảm xúc không thể nào quên cho bố mẹ, các bé và nhà trường trong cuộc thi này.

Sáng ngày 30/10/2020, các bé đã có những khoảng khắc vô cùng đáng yêu và dễ thương khi được hóa trang thành những nhân vật mà mình yêu thích. Sau đó, bé được trải nghiệm một hoạt động thú vị: “ Trick or Treat: cho kẹo hay bị ghẹo.”. Đây là một hoạt động truyền thống và giúp bé hiểu thêm ý nghĩa về ngày lễ Halloween, bé sẽ hóa trang thành ma quỷ và đi đến từng lớp học gõ cửa rồi phát kẹo cho các bạn.

Bên cạnh đó, các bé cũng rất hào hứng tập luyện những tiết mục văn nghệ đặc sắc, cùng với những điệu nhảy vô cùng đáng yêu với mẹ giáo. Bạn nhỏ nào cũng rất háo hức, vui vẻ “khoe sắc” để cùng ghi lại những khoảnh khắc hết sức “dễ thương” và “ma mị” trong tiết mục biểu diễn của mình. Không những thế, các bé đến từ các khối lớp còn có màn trình diễn thời trang theo phong cách và cá tính riêng – mang đậm chất ngày lễ Halloween. Những bộ trang phục ấn tượng, độc đáo được bố mẹ chuẩn bị chu đáo, kết hợp sự bạo dạn của các bé đã giúp bé tự tin, sải bước trình diễn thời trang trên sàn catwalk. Ngày 31/10 vừa rồi quả thật là một ngày đặc biệt khi được nhìn thấy các bé hóa trang thành những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh và đáng yêu để giúp bố mẹ và nhà trường lưu giữ lại khoảnh khắc hiếm hoi này.Cuối cùng, các con và phụ huynh còn được xem những tiết mục ảo thuật vô cùng vui nhộn, hấp dẫn và tham gia trò chơi thú vị mang tên: “ Nổ bóng” để dành lấy những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Đặc biệt, trong chương trình đêm hội “Happy Halloween” vào ngày 31/10/2020 vừa qua, với những tấm lòng vàng và tinh thần “ lá lành đùm lá rách” chung tay cùng cả nước hướng về Miền Trung thân yêu của Quý phụ huynh, cán bộ nhân viên và giáo viên trường ICP đã quyên góp được số tiền là: 21,010,000 đồng. Toàn bộ số tiền này, nhà trường sẽ chuyển đến “miền Trung ruột thịt”.

Vậy là lễ hội Halloween đầu tiên tại Trường mầm non ICP đã chính thức được khép lại trong niềm vui và sự hào hứng của các bé, bố mẹ và toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường. Những tiết mục văn nghệ sôi động và đặc sắc, những bộ trang phục trình diễn thời trang độc đáo và dễ thương cùng với tiết mục ảo thuật hấp dẫn đã thu hút được rất nhiều bậc phụ huynh và các bé tham gia. Lễ hội Halloween cũng đã cho thấy được tính sáng tạo, khéo léo, sự tự tin và năng động của các con Trường ICP qua những bộ trang phục hóa trang. Một điều đặc biệt hơn nữa, lễ hội này đã quyên góp được một số tiền ủng hộ rất lớn từ các tấm lòng hảo tâm để giúp các em học sinh Miền Trung có cơ hội quay trở lại trường học. Tất cả đã tạo nên một Lễ hội Halloween đầy màu sắc và sống động thật đặc biệt đối với các bé, bố mẹ cũng như nhà trường ICP.

            Thanks again to the parents and students who participated in this festival. See you at the next festival.

1900561216