Lớp Ballet / Aerobic

Múa từ lâu đã trở thành một môn nghệ thuật biểu diễn có mặt tại rất nhiều các trường mầm non, trung tâm nghệ thuật, và nó cũng được rất nhiều các bậc phụ huynh chọn lựa cho con nhỏ. Vậy học múa có tác dụng gì cho sự phát triển của con? Có các bộ môn múa cho trẻ nào phù hợp? Cùng ICP đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Múa ballet là môn học năng khiếu rất tốt cho trẻ, đặc biệt trẻ ở lứa tuổi mầm non (Từ 3 tuổi trở lên). Lúc này cơ thể của các bé mềm mại, rất dễ dàng để uốn nắn theo yêu cầu của môn học. Tuy nhiên tới các bé nhỏ, ba mẹ có thể tìm các trung tâm dạy về ballet hiện đại, nghĩa là dạy ballet kết hợp cùng các động tác nhảy để các bé làm quen dần với các đông tác, đồng thời cũng khiến các con thích thú hơn trong quá trình học.

Có nên cho bé đi học múa hay không?

Có nên cho bé đi học múa không? – Theo nghiên cứu của các giáo sư thuộc Đại học Columbia Mỹ về Giáo dục Nghệ thuật cho trẻ em, nhảy múa đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện trí tuệ của trẻ. Đặc biệt ở lứa tuổi lên 3, khi não phát triển về cả cấu trúc và chức năng, nhảy múa là một trong những kỹ năng không những giúp trẻ phát triển chức năng tâm vận động mà còn hỗ trợ cho bé phát triển chức năng giao tiếp xã hội và ngôn ngữ.

8 Lợi ích của việc học múa cho bé:

1. Giúp bé trở nên nhanh nhẹn hơn: Khi múa cơ thể cần chuyển động nhiều giúp cơ mềm mại, dẻo dai hơn. Các điệu nhảy kết hợp cũng khiến bé khéo léo, linh hoạt.
2. Có một thân hình cân đối: Múa giúp tăng cường sức khỏe cho cơ xương, giúp bé phát triển toàn diện, thân hình thẳng, đẹp.
3. Phát triển trí thông minh: Khi luyện tập bé cần phải ghi nhớ các động tác từ đó làm tăng số lượng kết nối giữa hai bán cầu giúp bé phát triển trí tuệ
4. Phát triển kỹ năng xã hội: Các bài múa được thể hiện theo nhóm giúp con bổ sung kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp.
5. Học múa giúp con thư giãn, có nhiều năng lượng hơn: Học múa sẽ giúp lượng cortisol giảm, tăng lượng hoóc-môn giúp con cảm thấy tốt hơn như serotonin, endorphin, adrenaline và dopamine. Ngoài ra múa sẽ giúp con tái tạo năng lượng luôn luôn vui tươi.
6. Ngăn ngừa bệnh: Nhà nghiên cứu Catherine Saxelby ở tổ chức Foodwatch (Australia) cho biết. Tập luyện cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống được nhiều cơn cảm cúm cũng như là các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp
7. Giúp bé tự tin hơn: Khi học múa, các con sẽ có cơ hội biểu diễn tại các sân khấu, quay MV thể hiện bản thân, từ đó giúp con trở nên tự tin, linh hoạt hơn.
8. Con hòa đồng, thêm nhiều bạn mới: Các con sẽ được kết bạn vui chơi với những bạn cùng sở thích

Nhảy múa không chỉ là vận động thông thường mà nó là chuỗi những hoạt động về thể chất, trí tuệ cũng như tính sáng tạo của bé. Vậy nên bố mẹ hãy tìm hiểu các bộ môn múa cho trẻ phát triển toàn diện để con học ngay từ khi còn nhỏ nhé!

Top 5 các bộ môn múa cho trẻ phát triển toàn diện

Múa hiện đại với những cử động tay chân phối hợp uyển chuyển, từ 5 tuổi bố mẹ cũng có thể cho bé theo học.

Top 1: Bé học múa Ballet

Múa Ballet vẫn luôn được xem là tinh hoa của nghệ thuật Châu Âu. Múa ballet thường được chuyển thể từ các tác phẩm văn học, sử dụng sự chuyển động nhịp nhàng của cơ thể, phối hợp âm nhạc, qua đó vũ công có thể thể hiện cảm xúc, tiếng lòng của mình.
Bộ môn này được giới chuyên môn nhận xét như một chiếc chìa khóa vàng giúp bé cải thiện sự cân bằng, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trong cơ thể từ đó giúp bé thông minh, linh hoạt hơn mà bố mẹ nên cho con học ngay từ khi còn nhỏ.

Top 2: Múa hiện đại
Một trong số các bộ môn múa cho trẻ đó chính là múa hiện đại (Modern dance) – hình thức múa kết hợp với các yếu tố của khiêu vũ hiện đại. Hình thức múa này mang yếu tố mở khi nó có thể múa trên bất kỳ thể loại âm nhạc nào, trình diễn ở mọi không gian, hoặc có thể kết hợp với bất kỳ hình thức nghệ thuật nào đủ nhân tố để sáng tạo ra chuyển động mới của động tác mang tính tạo hình đa chiều.

Top 3: Lớp múa cổ trang
Múa Trung Hoa hiện đại (thường được gọi là Múa cổ trang) được bắt nguồn từ những điệu múa Trung Hoa thời xưa. Hầu hết tất cả những ai từng xem qua các bài biểu diễn múa Trung của các diễn viên đều sẽ bị hấp dẫn bởi những đoạn trầm bổng trong giai điệu; kỹ thuật dẻo dai, mềm mại trên từng đường nét cơ thể kết hợp cùng thần thái của người thể hiện.

Tuy nhiên, để tập luyện được những vũ đạo này, người vũ công phải mất rất nhiều năm luyện tập, châu chuốt bởi độ khó, tính chuẩn xác đến từng chi tiết trong mỗi động tác. Với các bé, nếu đi học lớp múa cổ trang, các động tác sẽ được thiết kế đơn giản hơn, từ 7 tuổi trở lên các con có thể tham gia học.

Top 4: Múa đương đại
Đây là một thể loại biểu diễn múa được phát triển giữa thế kỷ XX và phát triển đến nay. Bộ môn này thường được đào tạo chuyên nghiệp cho các vũ công tại các trường múa. Múa đương đại chú trọng về nghệ thuật tạo hình trong không gian, yêu cầu diễn viên múa phải thả lỏng cơ thể, tập trung vào trọng lực khi thực hiện các động tác múa. Với các yêu cầu về kỹ thuật khắt khe, bộ môn này phù hợp với các bé từ 7 tuổi trở lên.

Top 5: Múa tổng hợp cho trẻ
Giống như tên gọi của nó, múa tổng hợp sẽ được kết hợp giữa các bộ môn múa cho trẻ cùng với các điệu nhảy. Thể loại này đòi hỏi các bé phải có sự linh hoạt, hiểu về các thể loại múa Việt Nam, Ballet,….để kết hợp. Với các bé từ 5 tuổi bố mẹ có thể cho con theo học.

 

1900561216