Chuỗi dự án HÀNH ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY TRÁI ĐẤT 22/4

Hoạt động trải nghiệm lao động “Chung tay vì môi trường xanh, sạch” cùng thu gom rác trên khắp khuôn viên, môi trường trong và ngoài trường học của các con và các thầy cô hôm nay đã mang đến thật nhiều ý nghĩa trong chuỗi hoạt động dự án HÀNH ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY TRÁI ĐẤT 22/4.

Các con mỗi người 1 việc, chia nhau dọn dẹp các khu vực trong trường học. Lớp nhổ cỏ, nhặt lá, dọn dẹp rác thải,…tạo nên không khí “lao động” rất vui vẻ hứng khởi.

Thành quả sau khi dọn dẹp xong quả là xuất sắc đấy ạ. Trường học sạch bong, gọn gàng ngăn nắp, mọi đồ vật sáng lấp lánh. Tuần mới đi học mà thấy trường,lớp học gọn gàng thế này thì thật là vui phải không ạ?

Các mẹ luôn khuyến khích các con tự làm các việc nhỏ vừa với sức, có thể là tự làm cho bản thân hoặc giúp đỡ những người xung quanh. Từ đó hình thành thói quen và nhân cách tốt đẹp ngay từ khi còn bé.

Các con học được cách tôn trọng môi trường xung quanh, tôn trọng không gian công cộng của mọi người. Trẻ sẽ hiểu rằng tốt nhất là không nên vứt rác hay bày bừa khi biết công việc dọn dẹp vất vả ra sao

Kết hợp với hoạt động ý nghĩa vì trái đất xanh hôm nay, ngôi trường hạnh phúc ICP lần đầu tiên triển khai bữa ăn chay cho các con trong toàn hệ thống trường. Đây là một nét đẹp văn hóa mang tính giáo dục nhân văn sâu sắc. Các con được học về lợi ích của những món ăn, “rau xanh rất là tốt, giúp tâm người bình an”. Ngoài ra các con còn được bồi đắp lòng biết ơn đối với những người làm ra thực phẩm, cũng như các yếu tố tự nhiên tạo lên bữa ăn cho các con. 

Mời ba mẹ cùng ngắm một số hình ảnh của các con trong buổi trải nghiệm ngày hôm nay ạ!

 

Ngôi trường hạnh phúc ICP mong muốn những hoạt động nhiều ý nghĩa này sẽ bảo vệ môi trường sống cho các con, nuôi dưỡng tình yêu quê hương, yêu động thực vật, kiến tạo trái tim tràn đầy thương yêu trong giai đoạn các con kiến tạo bản thân.

1900561216