Thứ 6 vui vẻ – hoạt động trải nghiệm “Bánh trôi, bánh chay Tết hàn thực”

Bánh trôi, bánh chay đã trở thành những món ăn truyền thống trong ngày tết Hàn Thực của người Việt. Vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch hàng năm – tức tết Hàn thực, người Việt thường làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè lễ Phật và cúng gia tiên như một cách tưởng niệm người thân trong những ngày tháng cuối xuân. Tết Hàn thực đã trở thành nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam chúng ta.

Xuất phát từ ý nghĩa đó, Trường Mầm non Quốc tế Thiếu nhi 01/6 (ICP) đã tổ chức “Tết Hàn thực” cho trẻ tại trường. Các bé được rèn luyện kỹ năng xoay tròn và làm ra những viên bánh trôi tròn tròn, xinh xắn trông thật đẹp mắt. Trước khi bắt tay vào làm, các bé được nghe mẹ giáo kể về ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực. Sau khi đã rửa tay sạch sẽ, các bé được bắt tay vào tự nặn những viên bánh trôi theo hướng dẫn của mẹ giáo.

“ Tết hàn thực ” đã mang đến cho các bé mục đích giáo dục truyền thống và ứng dụng kỹ năng thực hành cuộc sống một cách mềm dẻo, hiệu quả. Trẻ vô cùng háo hức vì đã được tự tay mình nặn ra những viên bánh trôi xinh xinh.

Những viên bánh tròn xinh xắn được nặn từ những đôi bàn tay đáng yêu của bé, được bé nâng niu và trân trọng biết bao vì đó chính là thành quả lao động miệt mài của các bé. Sản phẩm của các bé được các mẹ giáo luộc cho các con cùng nhau thưởng thức.

Sau đây là một số hình ảnh trải nghiệm làm bánh trôi, bánh chay của các bé.

 

 

 

 

 

 

1900561216