NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH – DỰ ÁN “ĐỌC SÁCH CÙNG MỌT SÁCH MOGU”

Để góp phần nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen văn hóa đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của mọi người và đối với trẻ nhỏ; góp phần xây dựng xã hội học tập. Trường Mầm non Quốc tế thiếu nhi 01/6  (ICP) đã tổ chức “Ngày hội  đọc sách – dự án đọc sách cùng mọt sách Mogu” vào sáng ngày 18/04/2023.

Dự án mọt sách Mogu đã bắt đầu từ năm 2014 bằng những buổi đọc tranh truyện Ehon miễn phí tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam. Những buổi đọc này đã tạo được niềm vui, sự háo hức và là cuộc hẹn quen thuộc dành cho các bạn nhỏ tại Hà Nội trong suốt thời gian này. Sự yêu thích của các em nhỏ cũng chính là là đông lực đầu tiên để hai người sáng lập là bà Lê Thị Thu Hiền và bà Katsu Megumi (người Nhật) ấp ủ kế hoạch tạo nên dự án Mọt Sách Mogu. Mọt Sách Mogu mong muốn trở thành cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời tạo kết nối sâu sắc giữa cha mẹ và con cái thông qua tranh truyện Ehon, tạo dựng văn hóa đọc cho trẻ em Việt Nam từ khi còn nhỏ.

Tranh truyện Nhật Bản có cốt truyện độc đáo, tranh vẽ tỉ mỉ, đầy sắc màu, phù hợp với nhận thức của các con. 

Cách truyền tải thông điệp qua từng câu truyện của Mọt sách Mogu
đến với các em nhỏ đã tạo cảm hứng về văn hóa đọc cho các em.


Nhân vật trong các câu truyện thường là những loài vật, trái cây mà xung quanh các em có thể gặp thường ngày.

 Như chúng ta đã biết sách là người bạn thân của mỗi chúng ta, đọc sách mang lại cho chúng ta  rất nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống. Sách đối với trẻ mầm non rất quan trọng, đọc sách đem lại cho trẻ những bài học giáo dục đạo đức, lòng yêu quê hương, con người và sự vật.   

Mời ba mẹ ngắm nhìn hình ảnh của các con trong buổi hoạt động ngày hôm nay nhé!

“Ngày hội đọc sách – dự án đọc sách cùng Mogu”  là một hoạt động có rất nhiều ý nghĩa giúp các con hình thành thói quen với sách truyện để mở rộng kiến thức. Qua đó góp phần giáo dục kỹ năng sống, định hướng cho các con văn hóa đọc lành mạnh và xây dựng thư viện nhà trường, tủ sách các lớp ngày một phong phú.

 

 

 

 

1900561216