HỌC KỲ QUÂN ĐỘI 2022

HỌC KỲ QUÂN ĐỘI 2022

“Khi quan sát những đứa trẻ, chúng ta thấy được sức sống mãnh liệt trong tinh thần của chúng, sự nỗ lực tối đa trong tất cả những gì chúng làm, trực giác, sự chú ý và sự tập trung mà chúng mang lại cho mọi sự kiện của cuộc sống và niềm vui tuyệt đối mà chúng trải nghiệm được.”(Maria Montessori)

Ngôi trường hạnh phúc #ICP luôn vận dụng triết lý giáo dục Montessori của Bà Maria Montessori vào sự nghiệp giáo dục và phát triển tiềm năng của những đứa trẻ. Tại ICP chúng tôi khuyến khích những việc làm tốt nhất mà người hướng dẫn nên làm cho trẻ là hãy lùi lại phía sau và tạo môi trường tốt nhất để trẻ có thể học tập, trải nghiệm và trẻ sẽ hạnh phúc trong môi trường đó.

Dự án HỌC KỲ QUÂN ĐỘI của trường mầm non ICP là một dự án diễn ra thường niên. Đây là một trong những dự án lớn nhất trong năm và sẽ là nơi để trẻ có thể học được cách tự lập, cách hòa đồng cùng bạn bè, thầy cô. Bé sẽ có 1 tuần trải nghiệm thực tế với những bài huấn luyện cơ bản nhất trong quân đội nhân dân Việt Nam như: tìm hiểu về lịch sử quân đội nước nhà, đội hình đội ngũ, hòa nhập cuộc sống tập thể trong tiểu đội, đại đội. Rèn luyện các bài huấn luyện nơi thao trường như: Tư thế ngắm bắn, ném lựu đạn, bò trườn vượt trướng ngại vật… Học cách tự chăm sóc vết thương cơ bản, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn….

Đặc biệt, Bé sẽ có 3 ngày 2 đêm trải nghiệm ăn ngủ và sinh hoạt tập chung tại đơn vị huấn luyện (Trường mầm non ICP và Famr Vân Đồn). Đây thật sự là thử thách vô cùng lớn đối với các Bé đang trong độ tuổi mầm non.

Một môi trường quân đội được ICP xây dựng phù hợp với lứa tuổi mầm non giúp bé thỏa sức vận động, vui chơi và học tập trong kỷ luật thép của quân đội, trong tình thương của thầy cô và tình bạn của những đồng chí, đồng đội cùng độ tuổi trong toàn hệ thống trường.

Tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, sự kiên trì, nỗ lực vượt khó, dũng cảm dối diện và vượt qua mọi khó khăn, gian khó, dù thời tiết nắng gió hay quãng đường hành quân gian nan không làm các chiến sỹ của chúng tôi mệt mỏi mà từ bỏ. Những buổi huấn luyện, tập huấn các kỹ năng mềm trong việc phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra; sơ cứu, băng bó vết thương khi gặp nạn…giúp các con có kiến thức và kỹ năng nhạy bén sẵn sàng ứng phó trong các trường hợp xảy ra sự cố.

Bên cạnh những bài học rèn luyện sự trưởng thành là những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, giao lưu… cũng được BTC dự án chú trọng lồng ghép vào trong chuỗi hoạt động của Học kỳ nhằm giúp trẻ thoải mái – vui khỏe và quên đi nỗi nhớ bố mẹ, gia đình.

Chuyến tham quan đơn vị “Lữ đoàn bộ binh 242 Vân Đồn” là điểm trạm cuối cùng của HKQĐ 2022. Qua chuyến tham quan sẽ giúp trẻ phần nào hiểu được sự gian khó thật sự của những chiến sỹ bộ đội Cụ Hồ từ đó in sâu vào tâm trí trẻ tình yêu thương đối với những người chiến sỹ đã hy sinh bản thân, xả thân vì nước, bảo vệ an toàn vùng trời, biển đảo của tổ quốc Việt Nam.

Buổi “LỄ RA QUÂN” trang nghiêm và vỡ oà những xúc cảm đã khép lại dự án “HỌC KỲ QUÂN ĐỘI 2022” của ngôi trường hạnh phúc #ICP. Những nụ cười rạng ngời hạnh phúc khi các chiến sỹ được nhận những kỷ vật kỷ niệm của Học kỳ, có cả giọt nước mắt buồn tủi khi phải xa rời những người bạn, người đồng chí đã gắn bó yêu thương suốt 7 ngày học tập và trải nghiệm. Những chiến sỹ tý hon của chúng tôi đã từng bước trưởng thành, bản lĩnh, trở thành những người lính bộ đội Cụ Hồ thực thụ.

Ngôi trường hạnh phúc #ICP xin được gửi lời biết ơn sâu sắc đến các bậc phụ huynh luôn dành niềm tin yêu trao gửi các chiến sỹ nhí tham dự khóa huấn luyện, học tập và trưởng thành trong chuỗi hoạt động dự án HKQĐ 2022.

Dự án nào cũng có sự khởi đầu và kết thúc. Mỗi dự án HKQĐ là hành trang cần thiết cho các con và sẽ luôn là những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ, theo các con suốt cuộc đời!

Hẹn gặp lại các con vào HKQĐ 2023 với nhiều bài học bổ ích và những trải nghiệm đầy ắp tiếng cười, sự ấm áp, niềm hạnh phúc không thể nào quên như HKQĐ 2022 này nhé! ICP sẽ luôn là ngôi nhà hạnh phúc của các con!

Mãi yêu và nhớ nhiều những kỷ niệm gắn bó, những nụ cười giòn tan, ngộ nghĩnh của các con trong HKQĐ 2022.

 

1900561216