Hành trình kết nối trái tim qua dự án “30 ngày cùng con nói lời yêu thương”

Vậy là ICP đã cùng nhau trải qua “30 ngày cùng con nói lời yêu thương” một cách trọn vẹn với đủ các cung bậc cảm xúc, đủ đầy từ suy nghĩ đến hành động, trao gửi đủ đầy mọi yêu thương từ ánh mắt nụ cười đến những hành động đẹp.


Khép lại “30 ngày cùng con nói lời yêu thương” ICP tin rằng dự án đã tạo được cho những em bé hạnh phúc của chúng ta không ít những thói quen trao gửi yêu thương tích cực mỗi ngày. Lũ trẻ dường như đã tự tin hơn, trưởng thành hơn và kết nối với nhau tốt hơn rất nhiều. Hàng ngày đến trường lũ trẻ đã không còn nhút nhát rụt rè, đã bớt đi sự lúng túng lắp bắp với những lời chào hỏi, không còn xa lạ với những chiếc ôm ngọt ngào đầy yêu thương từ các mẹ giáo. Chúng đã tự tin biểu lộ tình cảm của mình, tự tin đập tay chào với các thầy/cô giáo, lễ độ khoanh tay chào ông, bà, bố, mẹ khi tạm biệt để bắt đầu một ngày học tập mới, rõng rạc cảm ơn thật to khi được ai đó giúp quàng chiếc cho khăn ấm, chỉnh lại chiếc balo hay buộc lại chiếc dây giày bị tuột. Lũ trẻ  trao cho nhau không chỉ là những nụ cười, những khoảnh khắc vui vẻ mà còn biết giúp đỡ nhau trong học tập, vui chơi và ngay cả trong những giờ ăn giờ ngủ.


Hành trình “30 ngày cùng con nói lời yêu thương” đánh dấu  mốc trưởng thành mới của các con về tâm tư tình cảm, trưởng thành hơn về mặt cảm xúc, về nhận thức trong lối sống và quan trọng hơn cả là về văn hóa, nâng cao và duy trì cho trẻ phép lịch sự lễ độ “lời chào cao hơn mâm cỗ” trong giáo dục truyền thống và phát huy hơn nữa trong giáo dục hiện đại, trong nhịp sống hối hả của xã hội 4.0.

Hành trình “30 ngày cùng con nói lời yêu thương” gieo vào trong tiềm thức của mỗi đứa về hình hài một con người trưởng thành lịch sự lễ độ, một nhân cách phát triển toàn diện.


Từ dự án nhìn lại ta thấy, người lớn chúng ta tuy lớn nhưng vẫn luôn vừa là những tấm gương lại vừa là những học trò trong hành trình nói lời yêu thương. Ta vẫn luôn cần học cách trao đi yêu thương “như một đứa trẻ”, vừa trong vai trò một người hướng dẫn lại vừa đón nhận và tinh chỉnh bản thân mỗi ngày trên tinh thần học hỏi.


Dự án tuy nói là “30 ngày” nhưng đó lại là cả một quá trình vun đắp suốt đời cho trẻ, “30 ngày yêu thương” chỉ như mốc khởi đầu cho hành trình xây dựng lối sống tích cực: “Nói lời hay – làm việc tốt – ý nghĩ đẹp” cho trẻ từ tấm bé.


Năm cũ sắp qua đi, một năm mới nữa lại sắp về. Nhân dịp chào đón năm mới 2022 và Tết Nguyên Đán sắp đến gần. Nhà trường xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình các em bé hạnh phúc của ICP. Xin trân quý cảm ơn sự kết nối, đồng hành và ủng hộ của Quý phụ huynh trong suốt một năm vừa qua. Chúc các bé yêu cùng ông, bà, bố, mẹ và đại gia đình mình có một cái tết sum vầy, đầm ấm và tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Năm mới An Khang – Thịnh Vượng – May Mắn – Lộc Tài!

1900561216